Halloween party ideas 2015


Khi đến An Giang bạn sẽ đến với một mảnh đất trải dài những nền văn hóa độc đáo như: Lễ hội đua bò Bảy núi, Đại lễ Kỳ Yên Đình thần Bình Thủy, Vía Bà Chúa Xứ núi Sam,... Bên cạnh những nền văn hóa độc đáo ấy là vô ngần địa danh chứa đựng cảnh sắc đẹp thơ mộng, làm ngây ngất biết bao tâm hồn của du khách khi đến với An Giang. Điển hình như: núi Cấm, rừng tràm Trà sư, núi Két, núi Sam, chùa Hang, búng Bình Thiên,... Đặc biệt đối với những ai yêu thích sự yên tĩnh và thanh nhàn thì “hồ Tà Pạ” là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời.


Đồi Tà Pạ thuộc xã Núi Tô, là một trong bảy ngọn núi tạo nên địa danh “Thất Sơn” lẫy lừng của đất An Giang. Từ chợ Tri Tôn đi  theo hướng về Khu du lịch đồi Tức Dụp, bạn sẽ đến chùa Tà Pạ, người dân hay gọi là chùa Núi hay chùa Chưn Num (theo tiếng Khmer). Cổng chùa được xây dựng hoành tráng với đôi cột đá, phía trên có tượng thần Bốn Mặt. Từ cổng chùa đi khoảng 400m là sẽ lên tới đỉnh đồi Tà Pạ. Đồi Tà Pạ mang vẻ đẹp hoang sơ với những vách đá cao như bức tường thành vững chắc cùng sự đan xen giữa các vạch ngang, vạch dọc thêm vào đó là nhiều cột đá cao lêu nghêu, những  bức tường đá góc cạnh như có ai đẽo gọt thành những hình thù kỳ quái. Trên đỉnh đồi có một hố sâu 7m lúc nào cũng có nước xanh màu ngọc bích, gọi là hồ Tà Pạ. Hồ xuất hiện cách đây khoảng gần 10 năm, là dấu vết còn sót lại của quá trình khai thác đá. Dù chỉ là vô tình được tạo ra nhưng đã trở thành một cảnh quan hấp dẫn, thu hút rất nhiều du khách.
Hồ được bao bọc bởi những vách đá sừng sững từ trên nhìn xuống nước trong vắt đến tận đáy, những chỗ có độ sâu lớn thì nước có màu xanh thẫm, những chỗ cạn hơn thì có màu xanh nhạt, nhưng có chỗ màu đen, màu cam sẫm hay màu vàng nhạt. Những màu sắc đó cũng là do những tảng đá bên dưới góp phần tạo nên. Khi trời trong xanh nước hồ hiện lên một màu ngọc bích, phẳng lỳ như một mặt gương. Chính vì thế hồ Tà Pạ xinh đẹp như một bức tranh thủy mặc, làm xao xuyến biết bao tâm hồn du khách khi đến với Tà Pạ. Nơi đây còn có không khí trong lành, môi trường sạch đẹp, du khách đến đây còn cảm nhận được sự hoang dã và trù phú của vùng đất này, sự cổ kính và uy nghiêm của ngôi chùa trên núi của Phật giáo dòng Nam tông Khmer, sự mến khách của người dân bản địa…



Không chỉ riêng hồ Tà Pạ mà còn có sự kết hợp với núi Cô Tô sẽ làm chuyến đi của bạn thêm phần thú vị. Từ trên núi nhìn xuống thung lũng, cánh đồng Tà Pạ hiện lên một vẻ đẹp rất thanh tao. Đặc biệt trong mùa lúa chín, màu vàng của lúa trải bạt ngàn xa ngút tầm mắt trên đó có tô điểm những cây dầu tạo nên sự kết hợp hài hòa, quyến rũ.




Đồi Tà Pạ vì thế có sức thu hút mạnh mẽ đối với “dân phượt”, những nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước. Đây cũng là địa điểm thích hợp để nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần hay các ngày lễ, còn là nơi họp mặt lý tưởng của những nhóm bạn thân..



Hãy đến với An Giang để bạn có thể tự mình cảm nhận được những nét đẹp của nền văn hóa, cảnh sắc thanh mộc và sự nhiệt tình của người dân nơi đây bạn nhé!


Nguồn: VnExpress, Hachi8
Ban Thông tin & Truyền thông
Pica 
Được tạo bởi Blogger.