Halloween party ideas 2015

Trong thời gian từ ngày 29/8 đến 8/9, tại Singapore đã diễn ra chương trình Huấn luyện kĩ năng lãnh đạo dành cho các thành viên tình nguyện thuộc tổ chức Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (ASEAN Youth Leaders’ Association, gọi tắt là AYLA). Tham dự chương trình lần này có các bạn sinh viên thuộc các trường đại học khác nhau trong khu vực ASEAN. Nhiều người trong số họ đã và đang thực hiện những dự án hướng tới phát triển cộng đồng tại địa phương của mình. Trong đoàn Việt Nam có sự hiện diện của sinh viên Nguyễn Huỳnh Anh Khôi, Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Cần Thơ.
11017365_10204705831994397_2328885380457347634_n
AYLA là một tổ chức tình nguyện được thành lập với mục đích xây dựng nhận thức cho thanh niên về các vấn đề kinh tế, xã hội cũng như nâng cao kĩ năng lãnh đạo, kết nối các nước ASEAN với nhau thông qua những chương trình giao lưu văn hóa và trại hè huấn luyện. Hiện tại, AYLA đã xây dựng được mạng lưới khá vững chắc tại Philippines, Indonesia, Campuchia, Thái Lan và Malaysia với các hoạt động được tổ chức thường xuyên và thu hút được sự tham gia của nhiều bạn trẻ. Mục tiêu trong những năm tới của AYLA là hợp thức hóa hoạt động trên toàn ASEAN và thành lập được chi nhánh tại những quốc gia còn lại, hướng tới hợp tác với những tổ chức sinh viên khác trong và ngoài khu vực.
 Là một trong ba đại biểu đến từ Việt Nam, bạn Nguyễn Huỳnh Anh Khôi đã tích cực tham gia các hoạt động của chương trình trong gần 10 ngày tại Singapore. Cùng với các thành viên khác trong đoàn, bạn đã tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, con người và mô hình phát triển của Singapore trong suốt 50 năm vừa qua. Khôi đã có dịp được trực tiếp giao lưu với học sinh, sinh viên và một số người dân bản xứ qua đó có cái nhìn cụ thể hơn về lối sống tại đất nước hiện đại bậc nhất Đông Nam Á này. Bên cạnh đó, theo bạn chia sẻ, chương trình còn yêu cầu những đại biểu sinh viên phải tích cực tham gia vào các buổi thảo luận liên quan đến nhiều vấn đề xã hội nổi bật gần đây như nạn buôn bán người, vấn đề nhập cư bất hợp pháp, và vai trò của thanh niên trong thời kì hội nhập quốc tế. Kết quả thu hoạch được từ những ý kiến đóng góp sẽ được một đại diện của AYLA tổng hợp lại và trình bày tại Hội nghị nhân quyền thượng đỉnh thế giới(World Humanitarian Summit -một chương trình được khởi xướng bởi Liên Hợp Quốc) sắp tới tại Doha. Ngoài ra, đoàn cũng đã đến tham quan và có cơ hội học tập thêm về kĩ năng giao tiếp trong môi trường đa văn hóa với những giáo sư của trường Temasek Polytecnic.
P1130392
 Xen giữa với các nội dung chính là chương trình cắm trại tại đảo Pulau Ubin với những hoạt động được thiết kế riêng nhằm giúp các bạn sinh viên nắm được kĩ năng dựng trại, sử dụng những vật dụng cần thiết khi đi rừng và đối phó với nỗi sợ của bản thân. Hai ngày giao lưu trên đảo cũng là dịp để các thành viên mở rộng tầm nhìn về văn hóa của dân tộc các nước ASEAN.
Ban Hội nhập quốc tế – Đoàn trường Đại học Cần Thơ
Được tạo bởi Blogger.