Halloween party ideas 2015

Trên 930 triệu đồng mang lại cho huyện sau 28 ngày chiến dịch.
Có thể nói chiến dịch hè tình nguyện năm nay đã thành công tốt đẹp có thể điểm qua một số nét nổi bật như sau:

Đối với Chương trình “Vì cuộc sống cộng đồng”

- BCH chiến dịch cấp Huyện chọn đơn vị xã An Hòa ra quân điểm chiến dịch hè tình nguyện. công trình chính là: nâng cấp rãi cát, phát hoang lộ giao thông nông thôn tuyến Kinh Quýt thuộc ấp Bình An 1 – xã An Hòa có hơn 500ĐVTN- HS – Chiến sĩ D2E21 tham gia tổng giá trị làm lợi cho công trình hơn 50 triệu đồng. Song song đó Hội Đồng đội huyện còn tổ chức hội thi vẽ tranh “ Giữ mãi màu xanh em yêu” cho hơn 200 em thiếu nhi; tổ chức ngày hội giới thiệu sách và cho các em thiếu nhi đọc sách tại chổ với hơn 300 đầu sách; tổ chức nhiều hoạt động trò chơi dân gian hấp dẫn thu hút hơn 300 thiếu nhi tham gia; ngoài ra đội thức trống kèn của huyện cũng tham gia biểu diễn. Đồng thời các đơn vị Đoàn cơ sở trong toàn Huyện đều tổ chức ra quân chiến dịch “Mùa hè tình nguyện”với nhiều hoạt động hấp dẫn. bên cạnh BCH cấp huyện tổ chức lễ đón sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng và Liên chi hội sinh viên Thoại Sơn – Châu Thành – ĐH Cần Thơ về tham gia Chiến dịch“Mùa hè tình nguyện” tại 05 xã Vĩnh Lợi, Vĩnh Bình, Tân Phú, Cần Đăng, Hòa Bình Thạnh và 03 trường THPT (CĐ, VB, NBK): và 05 đội hình chuyên: Đội kỹ năng; đội hình xung kích văn nghệ; đội hình tuyên truyền pháp luật, Đội hình chuyên cấp phát thuốc Hồng Bàng; Cần Thơ.

alt
các em thiếu nhi đang đọc sách tại chổ với hơn 300 đầu sách


alt
Các chến sĩ tình nguện của ĐH Cần Thơ  phát hoang tuyến đường ở xã Hòa Bình Thạnh


Huyện Đoàn kết hợp với Ban Thanh niên Tỉnh Đoàn tổ chức tuyên truyền mục tiêu quốc gia về  xây dựng NTM tại các xã: Vĩnh Thành, Vĩnh Nhuận, Bình Hòa… với sự tham gia của hơn 600 lượt ĐVTN. Song song đó cũng lồng ghép tuyên truyền về bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện, an toàn sử dụng điện, tuyên truyền ATGT, phòng chống các dịch bệnh (tay chân  miệng, sốt xuất huyết, HIV/AIDS, dịch cúm gia cầm…) Kết quả phát được 3.589 tờ rơi tuyên truyền và thu hút trên 1.790 lượt; phát 10.000 bọc ni lông thân thiện với môi trường, Ngoài ra còn tổ chức tuyên truyền “Tuổi trẻ vì biên cương Tổ quốc”, "Nghĩa tình biên giới hải đảo”.được 16 cuộc với 633 DVTN.phối hợp với các ngành liên quan mở các lớp dạy nghề và tư vấn cho 1.213  ĐVTN – HV, giới thiệu việc làm 694 thanh niên.

alt
tổ chức đổi chai nhựa lấy bọc ni lông tự hoại thân thiện với môi trường

Năm 2013 với chiến dịch phát động những giọt máu hồng Với tinh thần hiến máu tình nguyện trong chiến dịch đã kết hợp với Hội Chữ Thập Đỏ Huyện và Trung tâm huyết học Cần Thơ tổ chức vận động hiến máu nhân đạo tại 08 xã Cần Đăng, Vĩnh Bình, Tân Phú, Vĩnh An, Bình Hòa, An Hòa, Bình Thạnh và TT. An Châu, được199 đơn vị máu. Đối với công tác khám chữa bệnh cho dân nghèo Song song đó kết hợp với Đoàn Y bác sĩ trẻ tỉnh An Giang, Công ty cổ phần BVTV An Giang, cùng các Đoàn từ thiện: Sở y tế, Hy Vọng, Tâm Việt, Thiện Nguyện - TP.HCM tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và phát quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại các xã: Vĩnh Bình, Vĩnh An, Bình Hòa, An Hòa, Vĩnh Thành, Bình Thạnh và TT. An Châu tổng số được 4.627 suất với tổng giá trị 308.190.000 đồng. Bên cạnh đó còn tổ chức tặng 500 suất quà cho dân nghèo được trị giá 125.000.000 đồng,tặng170 kính thuốc cho bà con dân nghèo trị giá41 triệu đồng. tổ chức hớt tóc miễn phí cho 550 lượt bà con nhân dân trên địa bàn các xã, đặc biệt trong đó có chương trình mổ mắt miễn phí cho 100 bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Huyện trị giá 8.000.000đ/ca, tổng chi phí cho đợt mắt gần 800.000.000đ. Không dừng lại ở đó, BCH Chiến dịch còn kết hợp đội hình chuyên cấp phát thuốc trường ĐHQT Hồng Bàng Và Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức cấp phát thuốc cho dân nghèo tại 03 xã: Cần Đăng, Tân Phú, Hòa Bình Thạnh với 1.350 suất với tổng trị giá 67.000.000 đồng. Tính đến thời điểm hiện tại BCH Chiến dịch  huyện đã tổ chức khám chữa bệnh cho dân nghèo được tổng số 5.977 suất với tổng trị giá trên370.000.000đ. Ngoài ra huyện đoàn cũng đã tranh thủ sự hỗ trợ từ BTV Tỉnh đoàn an giang được nguồn máy tính của VNPT An giang hỗ trợ trong chiến dịch cho 14 máy ở các xã; thị trấn. Ngoài ra Đoàn Trường ĐHQT Hồng Bàng trao tặng 400 thẻ bản quyền chương trình diệt virus Titanium cho 13 xã, Thị trấn với tổng trị giá trên 45.000.000đ. Đây là mô hình nằm trong Bộ tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; thực hiện tiêu chí về bưu điện về đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc trong Đoàn được thuận lợi.

alt
Đoàn y bác sĩ Tâm Việt kết hợp với đoàn thanh niên huyện  khám, cấp phát thuốc cho bà con nghèo

alt
Thanh niên hưởng ứng chiến dịch "Những giọt máu hồng"

Trong chiến dịch năm 2013 huyện đoàn được sự quan tâm của BTV tỉnh ủy; Huyện ủy; UBND huyện; Đảng ủy các Xã nhận sinh viên đã tổ chức nhiều đoàn thăm và tặng quà cho các bạn tình nguyện và các đội hình chuyên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Liên chi hội sinh viên Thoại Sơn – Châu Thành trường Đại học Cần Thơ về tham gia chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” tại các xã Vĩnh Lợi,Vĩnh Bình, Tân Phú, Cần Đăng, Hòa Bình Thạnh trị giá trên5.000.000đ. Với chỉ tiêu nghị quyết đại hội Đoàn khóa X là thực hiện đề án hỗ trợ xóa nghèo bền vững cho 65 hộ thanh niên; trong chiến dịch này Huyện đoàn đã kết hợp Với trường Hồng Bàng cất mới 04 ngôi nhà hạnh phúc trong đó có 1 căn căn nhà thân thiện với môi trường do UBND + Thành Đoàn thành phố hồ chí minh hỗ trợ 25 triệu. tổng số tiền 105.000.000 đồng. Bên cạnh đó, SV Đại học Cần Thơ tham gia ngày công lao động và hỗ trợ tol cất mới 02 căn nhà tình bạn với tổng trị giá trên 20.000.000 đồng; Song song đó cũng vận động mạnh thường quân chùa nguyên ngộ - Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 03 căn nhà mỗi căn 20 triệu cho đoàn viên nghèo các xã: An Hòa; Cần Đăng; Bình Thạnh. Kết quả đã cất mới 10 căn nhà vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. (5 căn)

alt
Trao nhà nhân ái cho gia đình anh Nguyễn Văn Ngọc ở xã Hòa Bình Thạnh


Về Mô hình mới trong chiến dịch: (4 mô hình)
 1. Xác định công trình điểm trong chiến dịch là đầu tư hệ thống đèn “ Thắp Sáng Lộ Giao Thông Nông Thôn” xã tân phú. Với mô hình 2 trong 1 để tiết kiệm chi phí. hệ thống đèn đường và cột cờ. Tổng giá trị công trình trên80.000.000đ trong đó Trường ĐHQT Hồng Bàng hỗ trợ 30.000.000đ còn lại do địa phương đóng góp xây dựng. Đây cũng là công trình điểm của huyện Đoàn Châu Thành đăng ký với Tỉnh Đoàn An Giang thực hiện “Đoạn đường Thanh niên” trong mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. hiệu quả công trình đem lại giải quyết nhiều vấn đề về an ninh trật tự và an toàn giao thông; mang lại nhiều vui cho nhân dân xã nghèo Tân Phú. - Công trình Hệ thống đèn chiếu sáng giao thông nông thôn xã tân phú được Đoàn trường ĐH QT Hồng Bàng; TT Huyện ủy; UBND huyện; tỉnh đoàn; đặc biệt được Thành Đoàn - Ban tuyên giáo thành ủy –TP HCM  đánh giá rất cao vì đây là mô hình mới  có thể nhân rộng ra nhiều xã mang lại vẽ mỹ quan trên các tuyến đường quê.

2. Đội Văn nghệ xung kích “ hát cho đồng bào nghe” Nhằm giúp trẻ em có điều kiện đến trường trong năm học mới. BCH chiến dịch kết hợp với trường đã tổ chức 04 đêm văn nghệ gây quỹ tiếp sức đến trường với sự tham gia của nhiều ca sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh và đội văn hóa nghệ thuật trường ĐHQT Hồng Bàng các chiến sĩ đã mang lại lời ca tiếng hát; rất hay và nhiều phút giây thăng hoa. Các ca sĩ đã trình bày những bài hát nói về quê hương Châu Thành; đất nước và con người an giang và những tiểu phẩm hài giáo dục cuộc sống rất sinh động; song song đó chương trình còn tổ chức quyên góp gây quỹ giúp học sinh nghèo kết quả qua 4 đêm đã thu được với số tiền trên 328 triệu đồngvà tập, sách, dụng cụ học tập... Nguồn tiền vận động trên sẽ được làm kinh phí trao học bổng cũng như giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi nhân dịp đầu năm học mới.Số tiền thu về đã vượt 168% tỉ lệ đăng ký đầu chiến dịch hè  (dưới 200 triệu) cho đêm văn nghệ.

alt
Đội hình chuyên văn nghệ của ĐHQT Hồng bàng biểu diễn văn nghệ ở xã Vĩnh Lợi

- 3. Mô hình mới: Đội tư vấn pháp Luật:
 Như chúng ta đã và đang quan tâm các vấn đề hiện nay đó chính là tình trạng bạo lực đang diễn ra ngày càng một gia tăng;đặc biệt giới trẻ đang chiến tỷ lệ khá cao. trong chiến dịch hè Tuổi trẻ huyện đã xây dựng mô hình tư vấn pháp luật cho thanh niên do sinh viên luật năm 2 ĐH Luật cần thơ và cố vấn nôi dung vụ án là tòa án huyện Châu Thành. Đội gồm 14 thành viên với nội dung thực hiện tuyên truyền ở các xã thông qua mô hình diễn phiên tòa giả định được diễn ra 8/13 xã với sự tham gia hơn 2.448 bà con nhân dân và thanh niên đến xem và cổ vũ cho hoạt động này;hoạt động này đã mang hiệu quả tuyên truyền rất cao vì nội dung vụ án trong phiên tòa cũng gần với cuộc sống; các em đã đưa những vi phạm thực tế của xã hội như đánh người gây thương tích; tội trộm; cướp tài sản; … cuối cùng các bạn cũng để lại một thông điệp cho nhân dân đó chính là: mọi công dân phải sống và tuân thủ các quy định của pháp luật và phải sống hòa thuận và biết chia sẽ trong cuộc sống tốt đẹp hơn. Đây là hoạt động sẽ được nhân rộng chiến dịch năm 2014 và sẽ có sự đồng tư về nội dung;  và đề tài của chi đoàn khối pháp luật; chi đoàn tòa án để đưa hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thực của đoàn viên ở các xã. Góp phần hạn chế thấp nhất tình trạng thanh niên vi phạm pháp luật trên địa bàn.

alt
Đội hình chuyên kỹ năng của sinh viên tình nguyện  ĐHQT Hồng Bàng

alt
Đội hình chuyên phiên tòa giả định của sinh viên tình nguyện  ĐH Cần Thơ

4. Bữa cơm Nghĩa Tình: trong những năm qua đối với công tác chăm sóc gia đình thương binh liệt sĩ được ban chỉ huy rất quan tâm. Trong chiến dịch các xã có nhận sinh đề cử đoàn xuống thăm và có các phần quà tặng gia đình thương binh liệt sĩ mỗi xã 10 phần. tuy nhiên năm nay BCH bổ sung thêm một số hoat động như các chiến sĩ và ĐVTN địa phương tổ chức quét dọn; vệ sinh nhà cửa; sữa chữa lại vách nhà; đi lại đường điện; sửa lại vật dụng nội thất trong nhà  của các gia đình chính sách; bà mẹ việt nam anh hùng; và kết thúc là các bạn sẽ nấu 1 bữa cơm ăn với gia đình đầy ấm cúng và mang đầy ý nghĩa nhân văn; mang lại niền vui cho các gia đình  có công được quan tâm như sống lại những khung cảnh ngày xưa. Điển nhấn của hoạt động này là việc các bạn sẽ được chính những nhân chứng sống trãi qua 2 cuộc chiến tranh kể lại những hồi ức quá khú hào hùng của mình; những trận đánh quyết liệt đầy cam go; giành nhau giữa cái sống và cái chết trong chiến tranh….. Từ đó các bạn sẽ nâng cao được nhận thức về tinh thần tự hào dân tộc; và sẽ là động lực để các bạn cố gắng phấn đấu học tập trở thành người có ích cho xã hội.

alt
Mẹ Việt Nam anh  hùng Nguyễn Thị Hường và các chiến sĩ tình nguyện

Đối với công tác tổ chức trong chiến dịch; huyện đoàn cũng đã tổ chức lễ phát triển đoàn mớicho 543 đoàn viên đạt41.2 % nghị quyết năm 2013. Nâng số đoàn viên trong toàn huyện 3.042 Đoàn viên và giới thiệu 134 ĐVƯT cho đảng xem xét, qua đó kết nạp 22 đ/c vào hàng ngũ Đảng CSVN. Bên cạnh đó các cơ sở Đoàn củng cố nâng chất 64 chi đoàn, chi hội ấp. Toàn huyện phát triển được 739 Hội viên đạt 43.5% chỉ tiêu năm 2012, tổng số Hội viên hiện có là: 5.216 Hội viên đang sinh hoạt tại 68 chi hội, CLB, đội nhóm.công tác Đội có số đội viên 13.888 đội viên với 50 Liên Đội đều hoạt động có hiệu quả.


Tin, Ảnh : Văn Sơn - HĐCT
suctrechauthanh,com
Được tạo bởi Blogger.